ข่าวประวัติ พระครูสุวรรณโชติวุฒิ(หลวงพ่อตี๋) เจ้าอาวาสวัดหูช้าง จังหวัดนนท์บุรี(มีคลิป) - kachon.com

ประวัติ พระครูสุวรรณโชติวุฒิ(หลวงพ่อตี๋) เจ้าอาวาสวัดหูช้าง จังหวัดนนท์บุรี(มีคลิป)
ประวัติพระเกจิอาจารย์

photodune-2043745-college-student-s

ประวัติ พระครูสุวรรณโชติวุฒิ(หลวงพ่อตี๋) เจ้าอาวาสวัดหูช้าง จังหวัดนนท์บุรี(มีคลิป)

หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังของจังหวัดนนท์บุรี หลวงพ่อตี๋ท่านเป็นพระที่เปลี่ยมไปด้วความเมตา จริยะวัตรปฎิบัตของท่านงดงามยิ่ง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้สร้างตำนานปลัดขิกอันเลื่องชื่อตามลอยของหลวงพ่อกี๋ อดีตเจ้าอาวาสวัดหูช้างผู้เป็นพระอาจารย์ของท่าน ปลัดขิกของท่านทุกวันนี้เป็นที่ใฝ่หาเสาะหาของผู้คนที่ศรัทธาในองค์หลวงพ่อตี๋เป็นจำนวนมาก ท่านยังเป็นหนึ่งในพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้ที่ได้ร่วมปลุกเสก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี58 และรุ่นกรุงธนบุรี ซึ่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณทั้งสองรุ่นนั้น เป็นเหรียญพระเจ้าตากที่กำลังโด่งดังเป็นที่เสาะหาของผู้ศรัทธาอยู่ในขณะนี้

หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง มีนามเดิมว่า ทองใบ นามสกุลเมฆอิฐ  เป็นบุตรชายคนเดียวของตละกูลเมฆอิฐ หลวงพ่อตี๋ท่านบรรพชาเมื่อปี พ.ศ.2501และอยู่ปรนนิบัติรับใช้หลวงกี๋ซึ่งเป็นพระอาจารย์ของท่านและท่านยังมีศักดิ์เป็นหลานของหลวงกี๋อีกด้วย ตลอดระยะเวลาที่อยู่ดูแลหลวงพ่อกี๋ หลวงพ่อตี๋ท่านก็ได้ร่ำเรียนวิชาการสร้างปลัดขิกจากหลวงพ่อกี๋ควบคู่ไปด้วย ว่ากันว่าการเขียนยันต์ของหลวงพ่อตี๋นั้น หลวงพ่อกี๋ท่านเป็นคนจับมือหลวงพ่อตี๋เขียนกันเลยทีเดียว หลวงปู่ตี๋ได้ช่วยหลวงปู่กี๋จารตะกรุด เบี้ยแก้ และจารปลัดขิกตั้งแต่เมื่อครั้งหลวงปู่กี๋มีชีวิตอยู่ โดยในเบี้ยแก้จะลงคาถาหลักๆ คือ ปิดทวารทั้ง ๙ และเฑาะว์รันโต ส่วนปลัดขิกนั้นคาถาหลวงปู่กี๋ที่ขาดไม่ได้ คือ “มะ อะ อุ นะ ละ กา ลัง จะ ภะ กะ สะ จิต ตัง พุท ธิ โส จิต ตัง พุท ธิ เม” โดยหลวงปู่กี๋จะลง “นะ โม พุทธ า ยะ อิ กะ วิ ติ” ด้วยลายมือท่านเอง หลวงพ่อตี๋ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดหูช้างสืบต่อจากหลวงพ่อกี๋ เมื่อหลวงพ่อกี๋ท่านละสังขารมรณะภาพลงในวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ.2522 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

พุทธคุณวัตถุมงคลของหลวงปู่ตี๋ วัดหูช้างนั้น เคยมีลูกศิษย์ลูกหาสอบถามท่านว่าดีอย่างไร หลวงปู่ตี๋ตอบไว้อย่างน่าคิดว่า “ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา ตะกรุดทุกดอก ปลัดขิก และเบี้ยแก้ทุกตัว จะจารด้วยเมือท่านเอง ทั้งนี้เพื่อความเข้มขลังของผู้นำไปใช้ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ต่อให้พระตั้งใจทำ และลงอักขระเลขยันต์มากเพียงใด ของดีทุกอย่างคนที่มีนั้นต้องเป็นคนดีมีศีลธรรมของดีจึงแสดงพุทธคุณ แต่ถ้าเป็นคนไม่ดีไร้ศีลธรรมของดีย่อมไม่แสดงพุทธคุณ คนจึงมักโทษว่าพระไม่ขลัง โดยไม่ดูตัวเองว่า พยายามที่จะทำตัวเองให้ขลัง ด้วยการอยู่ในศีลตั้งมั่นในธรรมก่อนหรือเปล่า” 

และท่านพระครูสุวรรณโชติวุฒิ(หลวงพ่อตี๋) เจ้าอาวาสวัดหูช้างรูปนี้ ท่านยังเป็นหนึ่งในพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้ที่ได้ร่วมปลุกเสก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี58 และรุ่นกรุงธนบุรี ซึ่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณทั้งสองรุ่นนั้น เป็นเหรียญที่จัดสร้างขึ้นด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ ปลุกเสกอย่างถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ โดยพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมแห่งยุคปัจจุบันอาทิเช่น หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม หลวงพ่อตี๋ เจ้าอาวาสวัดหูช้าง จ.นนทบุรี พระอาจารย์ป้อม เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง จังหวัดราชบุรี พระอาจารย์อภิญญา(หลวงพ่อญา) วัดบางพระ จ.นครปฐม พระอาจารย์หนุ่ม วัดบางแวก จ.กรุงเทพฯ

เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี ๒๕๕๘ และเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบการสร้าง ๒๕๐ ปี เป็นเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชที่มากด้วยประสพการณ์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่ผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านที่นำไปห้อยบูชา จนเหรียญทั้งสองรุ่นนี้โด่งดังเป็นที่รู้จักต้องการเสาะแสวงหาของท่านผู้ที่มีใจรักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศและทั่วโลกที่มีพี่น้องคนไทยพักอาศัยอยู่ เป็นข่าวเกรียวกราวตามหน้า หนังสือพิมพ์หลายๆฉบับ เช่น ข่าวสด คมชัดลึก บ้านเมือง สยามรัฐ กำลังเป็นที่ต้องการเสาะหาบูชา ของผู้ที่เคารพรักและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก