ข่าวหลวงพ่อสุด วัดกาหลง พระเกจิจอมขมังเวท แม้แต่เปลวไฟที่มีความร้อนกว่า 2,000 องศา ก็ไม่สามารถทำอันตรายต่ออัฐิธาตุของท่านได้ - kachon.com

หลวงพ่อสุด วัดกาหลง พระเกจิจอมขมังเวท แม้แต่เปลวไฟที่มีความร้อนกว่า 2,000 องศา ก็ไม่สามารถทำอันตรายต่ออัฐิธาตุของท่านได้
ประวัติพระเกจิอาจารย์

photodune-2043745-college-student-s

หลวงพ่อสุด วัดกาหลง พระเกจิจอมขมังเวท แม้แต่เปลวไฟที่มีความร้อนกว่า 2,000 องศา ก็ไม่สามารถทำอันตรายต่ออัฐิธาตุของท่านได้

วันนี้กะฉ่อนพระเครื่องขอนำเสนอเรื่องราวความมหัศจรรย์ที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ ซึ่งตามหลักวิทยาศาสตร์ทั่วไปไม่สามารถหาคำตอบได้ แต่ได้เกิดขึ้นจริงแล้วเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2545 ในงานพระราชทานเพลิงศพ ของท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมแห่งวัดกาหลง จังหวัดสมุทรสาคร ท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมท่านนั้นก็คือ ท่านพระครูสมุห์ธรรมสุนทร หรือหลวงพ่อสุด วัดกาหลง เทพเจ้าแห่งตำนานยันตร์ตระกร้อและเสือเผ่น อีกทั้งยังเป็นพระอาจารย์ของจอมโจรจอมขมังเวท "ตี๋ใหญ่" อีกด้วย ท่านพระเกจิอาจารย์ผู้โด่งดังเป็นที่เคารพรักและศรัทธาของชาววัดกาหลงและชาวจังหวัดสมุทรสาคร

ทีมงานกะฉ่อนพระเครื่องโดยบิ๊กบอสของเรา คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) ได้เดินทางไปยัง วัดกาหลง จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อกราบไหว้สักการะบูชาพระอัฐิธาตุขององค์หลวงพ่อสุด วัดกาหลง เพื่อขอพรบารมีแห่งองค์หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จงช่วยคุ้มครองปกปักรักษาชีวิตของตนและครอบครัวซึ่ง คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) นั้นมีความรักเคารพและศรัทธาในองค์หลวงพ่อสุดมาคั้งแต่เด็กๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และในการเดินทางไปยังวัดกาหลงในครั้งนี้ คุณวิทย์ วัดอรุณ ได้มีโอกาสได้พบกับ ท่านพระมหาวิษณุ กิตติญาโณ หลวงพ่อเจ้าอาวาสรูปปัจจุบันของวัดกาหลง ซึ่งท่านก็ได้เมตตาดูแลพวกเราทีมงานกะฉ่อนพระเครื่องเป็นอย่างดี และท่านยังเมตตามอบวัตถุมงคลให้แก่พวกเรานำกลับมาแจกจ่ายแก่ท่านผู้ศรัทธาในองค์หลวงพ่อสุดอีกด้วย

ทีมงานกะฉ่อนพระเครื่องได้ขอสัมภาษณ์ ท่านพระมหาวิษณุ กิตติญาโณ หลวงพ่อเจ้าอาวาส วัดกาหลง ถึงเรื่องราวความมหัศจรรย์อยู่เหนือกฏเกรณ์ของธรรมชาติ ในกรณีของการเผาไม่ไหม้ของอัฐิธาตุของท่านพระครูสมุห์ธรรมสุนทร หรือหลวงพ่อสุด วัดกาหลง ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ท่านพระมหาวิษณุ กิตติญาโณ หลวงพ่อเจ้าอาวาส วัดกาหลง ได้เมตตาเล่าให้ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมฟังว่า เหตุการครั้งนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2545 ในงานพระราชทานเพลิงศพขององค์หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ท่านพระครูสมุห์ธรรมสุนทร หรือหลวงพ่อสุด วัดกาหลง เทพเจ้าแห่งตำนานยันตร์ตระกร้อและเสือเผ่น ท่านมรณภาพลงเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2526  รวมศิริอายุได้ 81 ปี หลังจากที่หลวงพ่อสุดท่านมรณะภาพลงแล้ว ทางวัดกาหลงได้เก็บรักษาสรีระสังขารขององค์หลวงพ่อซึ่งได้เกิดความมหัศจรรย์กับสรีระสังขารของท่าน โดยสรีระสังขารขององค์หลวงพ่อสุดไม่เน่าไม่เปื่อยทั้งๆที่ไม่ได้มีการฉีดยาศพแต่อย่างใด แม้นแต่จีวรที่ห่มศพของท่านก็ไม่มีริ้วรอยเปื้อนคราบน้ำเหลืองของท่านเลย ซึ่งทางวัดกาหลงได้เก็บรักษาสรีระสังขารขององค์หลวงพ่อสุดไว้นานเป็นเวลา 19 ปี

จนเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2545 ทางวัดกาหลงจึงได้จัดให้มีงานพระราชทานเพลิงศพขององค์หลวงพ่อสุดขึ้น ซึ่งความมหัศจรรย์ได้เกิดขึ้นนับตั้งแต่เริ่มการเผาจริงในเวลา 1 ทุ่ม  โดยดอกไม้จันทน์ที่พระประธานในพิธีและแขกที่มาร่วมงานพระราชทานเพลิงองค์หลวงพ่อไม่สามารถจุดไฟติดได้ จนท่านพระครูสุนทรพัฒนาภรณ์ ศิษย์เอกของท่านได้นึกถึงนิมิตของท่านเมื่อ 7 วันก่อน ว่าหลวงพ่อสุดท่านมาบอกว่าจะไม่มีใครสามารถจะเผาสรีระสังขารของท่านได้ ซึ่งในฝันท่านครูสุนทรพัฒนาภรณ์ได้ถามองค์หลวงพ่อสุดไปว่า แล้วอย่างนั้นจะให้ทำกันอย่างไร หลวงพ่อสุดท่านก็ตอบกลับมาว่าให้ท่านเผาตัวท่านเอง ท่านครูสุนทรพัฒนาภรณ์เมื่อนึกถึงความฝันว่าหลวงพ่อสุดท่านมาสั่งเสียไว้ว่าอย่างไร ท่านจึงได้เดินขึ้นไปบนเมรุแล้วจุดดอกไม้จันทน์ไปวางใส่ที่มือหลวงพ่อสุด ทันใดนั้นเองเปลวเพลิงถึงได้สามารถเผาสรีระสังขารขององค์หลวงพ่อได้

แต่เมื่อเวลาผ่านไปจนถึงเวลา 4 ทุ่ม ได้มีคุณอุบลรัตน์ ใยไหม กำนันตำบลกาหลง ได้เดินขึ้นไปดูว่าสรีระสังขารขององค์หลวงพ่อไหม้หมดเป็นเถ้าหรือยัง แต่กลับต้องตกตะลึงเพราะสิ่งที่สองตาของท่านกำนันตำบลกาหลงได้เห็นก็คือ ร่างขององค์หลวงพ่อสุด วัดกาหลง เทพเจ้าแห่งตำนานยันตร์ตระกร้อและเสือเผ่นกลับลอยอยู่เหนือกองไฟ เธอจึงได้เรียกคณะกรรมการวัดขึ้นมาช่วยกันดูว่าเธอตาฝาดไปเองหรือไม่ ซึ่งสิ่งที่ทุกคนได้เห็นก็คือ ร่างขององค์หลวงพ่อสุดท่านลอยอยู่เหนือบนกองไฟจริงๆ คณะกรรมการวัดกาหลงจึงมีความเห็นตรงกันว่าให้หยุดการพระราชทานเพลิงในครั้งนั้น

แต่ที่น่าอัศจรรย์ใจไปกว่านั้นก็คือ อัฐิธาตุขององค์หลวงพ่อสุดยังอยู่ครบทุกขิ้นส่วน เปลวไฟที่มีความร้อนกว่า 2,000 องศา และเผาไหม้ร่างของท่านนานมากกว่าสามชั่วโมง กลับไม่สามารถทำอันตรายใดๆต่ออัฐิธาตุขององค์หลวงพ่อสุดท่านได้เลยแม้แต่นิดเดียว ทุกชิ้นส่วนยังคงอยู่ครบไม่มีอัฐิธาตุส่วนใดแตกหักลงเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ซึ่งทุกคนที่ยังคงรออยู่ในงานในครั้งนี้หลายพันคน ต่างเชื่อกันว่าเป็นอิทธิฤทธิ์ที่องค์หลวงพ่อสุด ท่านได้แสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์อยู่ยงคงกระพันของท่าน จึงได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดทำโลงแก้วเพื่อนำมาบรรจุอัฐิธาตุขององค์หลวงพ่อสุด แล้วอันเชิญอัฐิธาตุขององค์หลวงพ่อมาประดิษฐานไว้ที่ศาลาการเปรียญของวัดกาหลง เพื่อให้พ่อแม่พี่น้องผู้เคารพศรัทธาในองค์หลวงพ่อสุด ได้มากราบไหว้ขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต ตราบเท่าที่วันนี้

ท่านพระมหาวิษณุ กิตติญาโณ หลวงพ่อเจ้าอาวาส วัดกาหลง ยังได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ขณะนี้ทางวัดกาหลงและพี่น้องชาวตำบลกาหลง มีความเห็นตรงกันที่อยากจะสร้างรูปหล่อองค์หลวงพ่อสุดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกขึ้น เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของพี่น้องตำบลชาวกาหลง พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร และท่านพ่อแม่พี่น้องผู้เคารพรักศรัทธาในองค์หลวงพ่อสุด จึงใคร่ขอบอกบุญมายังท่านสาธุชนผู้ใจบุญทุกๆท่าน ได้ร่วมกันทำบุญมหาบุญร่วมสร้างรูปหล่อองค์หลวงพ่อสุดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกใครั้งนี้ ได้ที่ วัดกาหลง ตำบลกาหลง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ติดต่อสอบถามรายละเอียดต่างๆได้ที่เบอร์ท่านผู้ช่วยเจ้าอาวาสที่เบอร์ 080-023-0905 

หรือติดต่อชมรายละเอียดและชภาพบรรยากาศของวัดกาหลงได้ที่ https://www.facebook.com/watkalongsamutsakhon

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก