ข่าวพระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม พระผู้เปรี่ยมไปด้วยความเมตตา อันเป็นที่รักเคารพยิ่งของพวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ(มีคลิป) - kachon.com

พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม พระผู้เปรี่ยมไปด้วยความเมตตา อันเป็นที่รักเคารพยิ่งของพวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ(มีคลิป)
ประวัติพระเกจิอาจารย์

photodune-2043745-college-student-s

พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม พระผู้เปรี่ยมไปด้วยความเมตตา อันเป็นที่รักเคารพยิ่งของพวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ(มีคลิป)

ในทุกเช้าของทุกวันที่โรงทานศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของวัดอรุณราชวราราม จะเห็นภาพพระภิกษุชรารูปหนึ่งท่าทางใจดี คอยเดินดูแลพูดคุยเป็นกันเอง คอยช่วยหยิบจับข้าวของให้พ่อครัวแม่ครัวที่กำลังทำอาหารเพื่อแจกแก่ชาวบ้าน 

คอยเดินไปดูแลพูดคุยด้วยความเมตตากับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่มารับบริการ จนเป็นภาพชินตาของบรรดาพ่อครัวแม่ครัว

ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ของพี่น้องประชาชนผู้ตกยากที่มารับการบริการของโรงทานศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของวัดอรุณราชวราราม

ใครจะคิดถึงว่าท่านพระภิกษุชราผู้ใจดีเปรี่ยมไปด้วยความเมตตารูปนั้น จะเป็นพระภิกษุสงฆ์ผู้มีความสำคัญในวงการพุทธศาสนาไทยในเวลานี้ เป็นหนึ่งในยี่สิบรูปของคณะสงฆ์ในคณะกรรมการมหาเถรสมาคมของประเทศไทย

พระภิกษุชราผู้ใจดีเปรี่ยมล้นไปด้วยความเมตตารูปนี้ก็คือ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม 

พระผู้มีความเมตตาเปรี่ยนล้นด้วยคุณธรรม พระผู้มีปณิธานอันแรงกล้าในแนวคิดที่จะให้วัดและพี่น้องประชาชนข้างวัดเป็นเนื้อเดียวกัน อยู่ร่วมกันแบบครอบครัว ช่วยเหลือเกื้อกูลกันในยามทุกข์ยาก

ท่านได้ทำและได้พิสูจน์ถึงแนวคิดของท่านหลายครั้งในหลายสถานการณ์ว่าท่านคือของจริง เป็นพระแท้ที่สามารถก้มลงกราบท่านได้อย่างสนิทใจ เป็นที่รักเคารพเทิดทูลของพวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ

ในเหตุการณ์วิกฤตของโลกจากการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่มีวัคซีนป้องกันรักษาโรคนี้ได้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม

ท่านก็ได้พิสูจน์ความเป็นพระแท้ผู้เปรี่ยมไปด้วยความเมตตาของท่านอีกครั้ง ด้วยการเปิดโรงทานศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของคณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ตกทุกข์ได้ยาก

ท่านได้พิสูจน์ความเป็นพระแท้ผู้เปรี่ยมไปด้วยความเมตตาของท่าน ด้วยการออกมาช่วยเหลือช่วยทำ ช่วยชาวบ้านผู้ยากลำบากด้วยตัวท่านเอง นับเป็นความโชคดีของพวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ และพี่น้องประชาชนผู้ทุกข์ยากจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเวลานี้

ที่พวกเราได้รับความรักความเมตตาช่วยเหลือจากคณะสงฆ์วัดอรุณราชวรารามโดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม 

พระผู้เปรี่ยมล้นไปด้วยความรักความเป็นเมตตาต่อชาวบ้านประดุจพ่อดูแลลูก เป็นพระแท้ที่ข้าพเจ้าผู้เขียนสามารถก้มลงกราบเท้าท่าน แล้วนำผงเท้าของท่านมาลูบหัวเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตของข้าพเจ้า ทุกครั้งเมื่อได้มีโอกาสพบท่านด้วยความสนิทใจ

ขอบันทึกเรื่องราวนี้เพื่อเป็นการเทิดทูลคุณงามความดีขององค์หลวงพ่อ พระธรรมรัตนดิลก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ที่มีให้แก่พวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ(วันที่ 1 พฤษภาคม 2563)

ด้วยความรักเคารพจากดวงใจ 
วิทย์ วัดอรุณ 

.....

ท่านผู้ใจบุญสามารถติดต่อร่วมบุญได้ที่ สำนักงานกลางวัดอรุณราชวราราม
Fackbook : สำนักงานกลางวัดอรุณราชวราราม
www.watarun1.com
ธนาคารไทพาณิชย์ : วัดอรุณราชวราราม เพื่องานสาธารณสงเคราะห์ เลขบัญชี 055-255170-1
E-mail: [email protected]
สำนักงานกลาง: 02-891-2185

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอมคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก