ข่าวประวัติ หลวงพ่อแป๊ะ(พระครูยติธรรมานุยุต) วัดสว่างอารมณ์ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม(มีคลิป) - kachon.com

ประวัติ หลวงพ่อแป๊ะ(พระครูยติธรรมานุยุต) วัดสว่างอารมณ์ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม(มีคลิป)
ประวัติพระเกจิอาจารย์

photodune-2043745-college-student-s

ประวัติ หลวงพ่อแป๊ะ(พระครูยติธรรมานุยุต) วัดสว่างอารมณ์ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม(มีคลิป)

หลวงพ่อแป๊ะ ธัมมทินโน หรือ พระครูยติธรรมานุยุต เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ในระดับแนวหน้า ปัจจุบัน สิริอายุ 62 ปี พรรษา 41 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ (วัดแคแถว) ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีนามเดิมว่า สมทรง เดชจินดา เกิดเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2501 เป็นชาวนครชัยศรีโดยกำเนิด ที่บ้านปากกะท่า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บิดา-มารดา ชื่อ นายไล้ และนางแจ๋ว เดชจินดา ครอบครัวมีพี่น้อง 4 คน เป็นชายล้วน ท่านเป็นบุตรคนที่ 3 

ครอบครัวที่ใฝ่ทางธรรม เนื่องจากบิดาผ่านการบวชเรียนมาก่อน ในวัยเด็ก ศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนใกล้บ้าน คือ โรงเรียนสันทัดวิทยา ตั้งอยู่ที่ ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จบชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 อายุ 19 ปี บรรพชาที่วัดตุ๊กตา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีพระครูวิบูลย์สิริธรรม (หลวงพ่อเพี้ยน) เป็นพระอุปัชฌาย์ อายุ 22 ปี เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดตุ๊กตา มีพระครูวิบูลย์สิริธรรม (หลวงพ่อเพี้ยน) เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอาจารย์เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ทองดำ วัดตุ๊กตา เป็นพระอนุสาวนาจารย์

ศึกษาร่ำเรียนวิทยาคม อักขระเลขยันต์ตามตำราของวัดตุ๊กตา และวัดกลางบางแก้ว ตามตำราหลวงปู่บุญ, หลวงพ่อเพิ่ม มีพระอาจารย์เจือ ปิยสีโล เป็นผู้ถ่ายทอดวิชาอักขระเลขยันต์ให้ นอกจากนี้ ยังมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในอดีตแห่งนครปฐมหลายรูป ถ่ายทอดวิชาอาคมให้ ต่อมากราบลาพระอุปัชฌาย์ ออกเดินธุดงค์ลงภาคใต้ มีโอกาสศึกษาวิชาจากหลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร และยังได้เรียนวิชากับพระเกจิอาจารย์สายใต้อีกหลายรูปในยุคนั้น อาทิ หลวงพ่อเขียว วัดหรงบน, หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง, พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา ฯลฯ

เดินทางกลับภาคกลาง ศึกษาวิชาความรู้เพิ่มเติม กับหลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี, หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์ วิเวการาม จ.กาญจนบุรี และหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง จ.นครปฐม ต่อมาฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อฟู อติภัทโท วัดบางสมัคร จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเมตตามอบตำราพระคาถาให้ศึกษาอีกด้วย

ในอดีต วัดสว่างอารมณ์ เป็นวัดร้าง พระครูวิบูลย์สิริธรรม ขณะดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะตำบลขุนแก้ว เห็นว่าน่าจะมีพระสงฆ์เข้าไปอยู่ถาวร จึงมอบหมายให้ “หลวงพ่อแป๊ะ” ไปรักษาการเจ้าอาวาสวัด ด้วยแรงศรัทธา จึงชักชวนชาวบ้านในชุมชนช่วยกันบูรณะสร้างศาลา สร้างโบสถ์ กระทั่งชาวบ้านรวมตัวขอให้คณะสงฆ์จังหวัดแต่งตั้งให้ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ นอกจากนี้ ยังให้การช่วยเหลือชุมชนและสังคมด้านต่างๆ ทำให้มีลูกศิษย์ให้ความศรัทธาทั่วประเทศ เช่น มอบทุนการศึกษา ให้แก่บุตรธิดาในโรงเรียนต่างๆ และสงเคราะห์การกุศลต่างๆ เช่น มูลนิธิ โรงเรียน โรงพยาบาล วัดวาอารามต่างๆ

ลำดับสมณศักดิ์ พ.ศ.2528 เป็นพระครูสมุห์ ฐานานุกรมในพระเทพวรเวที (ปัญญา อินทปัญโญ) วัดไร่ขิง จ.นครปฐม พ.ศ.2533 เป็นพระครูธรรมธร ฐานานุกรมในพระธรรมมหาวีรานุวัตร (ปัญญา อินทปัญโญ) วัดไร่ขิง จ.นครปฐม พ.ศ.2540 เป็นพระครูธรรมธร ฐานานุกรมในพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ (ปัญญา อินทปัญโญ) วัดไร่ขิง จ.นครปฐม พ.ศ.2547 เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นโท ในราชทินนามที่ พระครูยติธรรมานุยุต พ.ศ.2558 เป็นพระครูสัญญาบัตรเทียบผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นเอก ในราชทินนามเดิม

หลวงพ่อแป๊ะ ธัมมทินโน เจ้าอาวาสแคแถว ท่านเป็นหนึ่งในพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้ที่ได้ร่วมปลุกเสก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี58 และรุ่นกรุงธนบุรี ซึ่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณทั้งสองรุ่นนั้น เป็นเหรียญที่จัดสร้างขึ้นด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์

ปลุกเสกอย่างถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ โดยพระคณาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมแห่งยุคปัจจุบันอาทิเช่น หลวงพ่อตี๋ เจ้าอาวาสวัดหูช้าง จ.นนทบุรี พระอาจารย์ป้อม เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง จังหวัดราชบุรี พระอาจารย์อภิญญา(หลวงพ่อญา) วัดบางพระ จ.นครปฐม พระอาจารย์หนุ่ม วัดบางแวก จ.กรุงเทพฯ

เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นแรก ปี ๒๕๕๘ และเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบการสร้าง ๒๕๐ ปี เป็นเหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชที่มากด้วยประสพการณ์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาแก่ผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านที่นำไปห้อยบูชา

จนเหรียญทั้งสองรุ่นนี้โด่งดังเป็นที่รู้จักต้องการเสาะแสวงหาของท่านผู้ที่มีใจรักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศและทั่วโลกที่มีพี่น้องคนไทยพักอาศัยอยู่ เป็นข่าวเกรียวกราวตามหน้า หนังสือพิมพ์หลายๆฉบับ เช่น ข่าวสด คมชัดลึก บ้านเมือง สยามรัฐ กำลังเป็นที่ต้องการเสาะหาบูชา ของผู้ที่เคารพรักและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอมคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก