ประวัติพระเกจิอาจารย์ - kachon.com

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่อเดิมมีเพียงร่ำเรียนวิชาปริยัติ คาถาอาคม วิปัสสนา แต่ท่านยังร่ำเรียนเรื่องการทำของขลังด้วย โดยพระอาจารยืที่ท่านร่ำเรียนด้วยในทางนี้ เช่น หลวงพ่อเทศ วัดสระทะเล ที่ได้ถ่ายทอดวิชาการทางวิปัสสนาคาถาอาคม การปลุกเสกเครื่องรางของขลัง, หลวงพ่อเงิน วัดพระปรางค์เหลือง ท่านได้ร่ำเรียน "วิชาน้ำมนต์จินดามณีสารพันนึก” หรือหลวงพ่อวัดเขาห่อ อ.ชนแดน บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ไม่ทราบชื่อหลวงพ่อแน่นอนแต่ท่า

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่ออี๋เป็นพระผู้ทรงอภิญญา เป็นที่เลื่องลือไปไกล แต่ความอัศจรรย์นี้ คนรุ่นสมัยใหม่ ไม่สู้จะเชื่อนัก ยิ่งทางด้านไสยศาสตร์ เขายิ่งไม่เชื่อเอาเสียเลย ถือว่าเป็นเรื่องล้าสมัย แต่ก็มีหลายท่าน ที่จนปัญญาจะพิสูจน์ได้ ก็ต้องยอมนับถือท่าน ท่านพระครูศรีสัตคุณ ได้เล่าให้ฟังว่า “น่าอัศจรรย์มาก สมัยที่อาตมายังเล็กอยู่ โยมบิดาเลี้ยงของอาตมา ท่านป่วย หมอรักษาไม่ได้อีกแล้ว แต่หลวงพ่ออี๋ ท่านรักษาได้ทั้งย

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงปู่แย้ม ฐานยุตโต วัดสามง่าม จ.นครปฐม เทพเจ้าแห่งดอนตูม​ " พระอริยสงฆ์ ๕ แผ่นดิน " เจ้าของตำนานผู้สืบทอดวิชากุมารทอง, ตะกรุดสามห่วงอันลือลั่น​ จากสุดยอดปรมาจารย์​ หลวงพ่อเต๋​ คงทอง หลวงปู่แย้ม ปิยวัณโณ วัดตะเคียน จ.นนทบุรี เทพเจ้าแห่งพระราม ๕ ผู้สร้างตำนานเสือปืนแตก​ และตะกรุดคอหมาอันลือลั่น​ หลังละสังขารร่างไม่เน่าเปื่อยคล้ายคนนอนปกติ

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

สำหรับประวัติของ หลวงพ่อเนียม นั้น ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นที่นับถือโดยทั่วไปในด้านปาฏิหาริย์ พระพุทธคุณของท่านมากมายยิ่งนักทั้งในด้านเมตตา มหาอุต คงกระพัน และแคล้วคลาด เป็นที่ยอมรับด้วยกันมานาน แม้แต่ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (แพ ติสฺสเทโว) พระพุทธวิถีนายก (บุญ ขนฺธโชติ) หลวงพ่อทับ วัดทอง ยังมีความเคารพนับถือ และมีพระเครื่องของหลวงพ่อเนียมในครอบครอง

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงปู่คำมีความใกล้ชิดกับเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆษิตาราม เจ้าประคุณสมเด็จฯโต เรียกท่านว่าหลวงพี่ ท่านไปช่วยเจ้าประคุณสมเด็จฯโตทำพระสมเด็จอยู่เสมอ เมื่อเจ้าประคุณสมเด็จฯโตมรณภาพแล้ว หลวงปู่คำ วัดอัมรินทร์ จึงรวบรวมพิมพ์พระต่างๆ ของหลวงปู่โต แล้วทำการบันทึกย่อสั้น ๆ ไว้ มีใจความว่า “พ่อโตบวชพระเมื่อ พ.ศ.๒๓๕๐ เกิด ชาตะ ๒๓๓๐ บวชพระ ๖๕ พรรษา มรณะ ๒๔๑๕ บวชเณร ๘ พรรษา

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

ภาพถ่ายที่ระลึกรวมเกจิพระอาจารย์ ปี 2507 นั่งแถวหน้าจากซ้ายมือเรา หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม, หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม นั่งแถวที่ 2 จากซ้ายมือเรา หลวงพ่ออินทร์ วัดโบสถ์ จ.ราชบุรี หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี หลวงพ่ออยู่ วัดบางพระ นั่งแถวที่ 3 จากซ้ายมือเรา หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาาราม หลวงพ่อนิล วัดหน้าต่างใน หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลังจากบวชเป็นพระภิกษุแล้ว เจ้าอธิการเปลี่ยนจึงได้สอนวิชาการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานให้ นอกจากเจ้าอธิการเปลี่ยนผู้สอนแล้ว หลวงพ่อแดงยังมีพระอาจารย์ผู้สอนพุทธาคมให้อีก 2 รูป นั่นคือพระสุวรรณมุนี (ฉุย สุโข) วัดคงคาราม จ.เพชรบุรี และหลวงพ่อแช่ม อินฺทโชโต วัดตาก้อง จ.นครปฐม ซึ่งมาร่วมนั่งวิปัสสนากรรมฐานกับเจ้าอธิการเปลี่ยนในถ้ำที่วัดเขาบันไดอิฐ อยู่เป็นประจำ ทำให้หลวงพ่อแดงได้ฝากตัวเรียนวิทยาคมกับท่านทั

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่อน้อย คันธโชโต เป็นพระเกจิดังเจ้าตำรับพระราหูอมจันทร์ เครื่องรางที่ให้คุณ ในด้านของโชคลาภ การพ้นจากเคราะห์ต่างๆ และเสริมดวงชะตา ต้องยกให้กับพระราหูอมจันทร์ เนื้อกะลาตาเดียว  หลวงพ่อน้อย เป็นพระเกจิอาจารย์เชื้อสายลาว ที่มีวิทยาคมแก่กล้ารูปหนึ่ง อัตโนประวัติ มีนามเดินว่า "น้อย นาวารัตน์" เกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2435

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

วิชาเสกมงคลของหลวงพ่อคงนี้เรียกว่า “วิชาหัวใจพระยม” อันหมายถึงหัวใจของพญายมราชนั่นเอง วิชานี้ไม่ทราบว่าท่านเรียนมาจากสำนักใด แต่ที่รู้ชัดและเห็นผลเด็ดขาดว่า หากศิษย์หรือชาวบ้านละแวกวัดบ้านใดมีผู้ป่วยใกล้ตาย หรือบรรพบุรุษซึ่งนอนป่วยรอการมาของลูกหลานให้พร้อมหน้า พ่อ-แม่ ที่รอลูกมาดูใจให้เป็นครั้งสุดท้าย บ้านใดมีผู้ป่วยในกรณีดังที่กล่าวมาลูกหลานก็จะมาขอมงคลจากหลวงพ่อคง

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

พระครูกิตตินนทคุณ หรือ หลวงพ่อกี๋ อดีตเจ้าอาวาสวัดหูช้าง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังมากในอดีตของจังหวัดนนท์บุรี ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้สร้างตำนานปลัดขิกอันเลื่องชื่อ ปลัดขิกของท่านทุกวันนี้หาได้ยากอย่างยิ่ง

Read more