ประวัติพระเกจิอาจารย์ - kachon.com

ประวัติพระเกจิอาจารย์

รั้งหนึ่ง หลวงปู่ศุข เกสโร ได้ออกธุดงค์ไปในป่า ได้ปราบเสือสมิง ที่ออกอาระวาด กัดกินชาวบ้าน จนขวัญผวากันทั่วทั้งปาง นายบ้านยุคนั้น ส่งคนมาปราบก็ถูกคาบไปกินคนแล้วคนเล่า จนไม่มีใครกล้าอาสามาปราบจ้าวสมิงร้ายตัวนี้อีก จนต่อมาเมื่อหลวงปู่ศุข ได้ออกเดินธุดงค์ผ่านไปปักกดในป่าที่เสือสมิงอยู่ จึงได้กำหราบเสือสมิงร้ายตัวนั้น จนสิ้นฤทธิ์หนีไป

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

นะผิด โมเฟือน พุทธเลื่อนเปี้อน ธาเฟือนหัวใจ ยะหลงใหล ธาเคลิ้มงวยงงสูญเปล่า นะเคลิ้มเคลื้อน สังให้สะเทือนหัวใจ สิหลงใหลไปมา โมวังเวงสับสน นะเข้าในใจดลสังเกิดในใจคนมีแล้วสูญไป ชิวหาอย่าได้มาประจักษ์แก่ตา โมเดชเดชะฤทิธาเจ้าพญาเต่าเรือน สังให้สะเทือนเฟือนสิ้นทุกคน อิสะวาสุ นะสังสิโมมะอะอุภะคะวานาโถนะโมพุทธายะ นะปิดปาก โมปิดใจ พุทธละลายสูญ ฆะเตสิ ฆะเตสิ กิงกะระนัง อะหังปิดตัง พุทธะชานามิ ธัมมะชานามิ อั

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

พระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อเต๋ คือหลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก เป็นพระเถระผู้ทรงเกียรติคุณชื่อเสียงโด่งดังมากในฐานะพระเกจิอาจารย์ที่มีพุทธาคมเข้มขลังในขณะนั้น หลวงพ่อเต๋ได้ศึกษาเล่าเรียนทั้งทางธรรม สมถกัมมัฏฐาน ตลอดจนรับการสืบทอดด้านพุทธาคมต่าง ๆ

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่อทบหลุดรอดมาได้ก็ด้วยการอาศัยเจริญเมตตาบารมีเป็นที่ตั้ง ทำให้ผีเหล่านั้นเกรงกลัวไม่กล้าเข้ามารบกวนท่านได้ ครั้งหนึ่งท่านได้เดินธุดงค์ผ่านไปพบกองกระดูกอยู่กับกองผ้าเหลืองเปื่อยๆ ผุๆ พร้อมกับกลดและบาตรที่สิ้นสภาพ หลวงพ่อทบจึงรู้ในขณะนั้นว่าพระธุงดงค์รูปที่มานอนมรณภาพอยู่ตรงหน้านี้ต้อง อาบัติในธุดงค์วัตร มีวัตรอันไม่บริสุทธิ์ จึงต้องเอาชีวิตมาทิ้งไว้อย่างน่าอนาถ

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

อิติปิโส ภะคะวา มะอะอุ ทุกขัง กุสลาธัมมา อะกุสะลาธัมมา, อิติปิโส ภะคะวา อุอะมะอุ อะนัตตา ทุกขา อะทุกขา ธัมมา, สะวาสุนามะรูปัง ทุกขัง สะวาสุนามะรูปัง อะนิจจัง สะวาสุนามะรูปัง อะนัตตา อะระหังสัมมา ติวาคะภะโธ

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่อปาน คลองด่าน วัดมงคลโคธาวาส (วัดบางเหี้ย) เมื่อคราวออกจาริกธุดงค์ โดยหลวงพ่อปาน ออกจาริกธุดงค์ตั้งแต่ยังเป็นพระหนุ่ม จนถึงชรา ซึ่งการธุดงค์นั้นถือเป็นวัตรปฏิบัติสำคัญของพระเถราจารย์ยุคเก่า และภาพนี้คาดว่า ปี 2443 กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ได้เสด็จตรวจราชการเมือชลบุรี พบคณะพระธุดงค์จำนวน 250 รูป โดยมีหลวงพ่อปานเป็นประธาน จึงเข้ากราบนมัสการและสนทนาธรรม พร้อมทั้งบันทึกภาพ

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

บรรดาเครื่องรางของขลังของหลวงพ่อจงมีมากชนิด ท่านสร้างและปลุกเสกไว้เป็นจำนวนมาก แต่ก็มักหมดสิ้นไปโดยรวดเร็ว เพราะมีผู้แสวงหากันไว้มาก เพียงท่านเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หรือ ต่างจังหวัดในเวลาวันสองวัน เครื่องรางของขลังซึ่งบรรดาศิษย์และผู้ติดตามเอาติดไปมักไม่ใคร่พอจ่ายแจกประชาชนทุกแห่ง เพราะพอรู้ว่าหลวงพ่อจงไปอยู่ที่ใด มักจะแห่กันเข้าหานมัสการอย่างคับคั่งเสมอไป

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

พระหลวงพ่อทวด รุ่นแรก ปี ๒๔๙๗ จัดสร้างด้วยเนื้อว่าน ทำพิธีปลุกเสกโดย พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ได้เงินทำบุญจากผู้มีจิตศรัทธาที่เช่าพระเครื่องหลวงพ่อทวด จำนวนหนึ่งสร้างอุโบสถ และปรับปรุงบริเวณวัดช้างให้ที่รกร้างให้ดีขึ้น

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

ผงที่ได้จากการลบนั้น ท่านถือกันว่าเป็นของวิเศษยิ่งนัก มีพุทธคุณสูงมาก เล่ากันว่า เศรษฐีถึงกับเอาเรือแจวไปเป็นค่าครูเพื่อขอบูชาเอาผงวิเศษ ไปทำน้ำมนต์ประพรมของขาย กันเลยทีเดียว

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงปู่พัฒน์ได้รับสืบทอดวิชาจากหลวงปู่เทศ วัดสระทะเล ซึ่งเป็นทวดผ่านทาง หลวงปู่เดิม วัดหนองโพ หลวงปู่อิน วัดหางน้ำสาคร หลวงปู่หมึก วัดสระทะเล ซึ่งหลวงปู่พัฒน์ มีศักดิ์เป็นหลาน และหลวงปู่โหมด วัดโคกเดื่อ ต่อมาจึงได้ไปเรียนวิชาทางเมตตามหานิยมกับ หลวงปู่ชุบ วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง จังหวัดอุตรดิตถ์

Read more