ประวัติพระเกจิอาจารย์ - kachon.com

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่อหรุ่น เก้ายอด วัดอัมพวัน กรุงเทพฯ พระเถราจารย์ยุคเก่าผู้มีตบะบารมีอันแก่กล้า มีพุทธาคมอันเข้มขลัง ปรมาจารย์ใหญ่ยันต์เก้ายอดอันโด่งดัง กิตติคุณความเข้มขลัง

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่อแฉ่ง เป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมขลังมาจากเกจิชื่อดังต่าง ๆ หลายรูปและได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชามาอย่างหมดใส้หมดพุง ทั้ง หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย (คลองด่าน) หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน หลวงปู่ฉาย วัดพนัญเชิง คณาจารย์สาย หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ พระอาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งเมืองกรุงเก่า มหาเถราจารย์ผู้ทรงฌานอภิญญา เก่งกล้าในกสิณวิถี และที่สำคัญท่านยังเป็นพระอาจารย์ของสองพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง คือ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ทั้งสองพระเกจิอาจารย์จัดว่าเป็นสุดยอดพระคณาจารย์ผู้มีชื่อเสียงโด่งดังของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเลยทีเดียว

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่อโหน่ง ศึกษาวิปัสสนากรรมฐานกับหลวงพ่อจันทร์ได้ ๒ พรรษา เดินทางมาศึกษาต่อวิปัสสนากรรมฐานกับหลวงพ่อเนียม วัดน้อย ต.โคกคราม อ.บางปลาม้า สุพรรณบุรี จนกระทั่งมีความรู้แตกฉานเป็นที่ไว้วางใจแก่หลวงพ่อเนียมได้ เมื่อตอนหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยามาเป็นลูกศิษย์ หลวงพ่อเนียมพูดกับหลวงพ่อปานว่า “เวลาข้าตายแล้ว เอ็งสงสัยอะไรก็ให้ไปถามโหน่งเขานะ โหน่งเขาแทนข้าได้”

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

เหมือนหลวงพ่อจะแสดงปาฏิหารย์คนที่กินน้ำอาบศพหลวงพ่อกลุ่มหนึ่ง เมื่อเดินออกมานอกวัด ก็เจอกับอริอีกกลุ่มหนึ่งพอดี ได้เข้าตะลุมบอนกันเป็นพักใหญ่ กลุ่มที่กินน้ำอาบศพหลวงพ่อไม่เป็นอะไรเลยเป็นแต่หัวร้างข้างโน บวม ปูด ส่วนอริหัวร้างข้างแตกกันเป็นระนาว พอข่าวแพร่ คนก็ไปกินน้ำอาบศพหลวงพ่อกันอีก ท่านผู้อ่านก็ลองวาดภาพดูก็แล้วกันครับว่าเป็นอย่างไร นี่แหละครับบารมี หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

อุปสมบทเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2450 อายุ 21 ปี ณ พัทธสีมาวัดกลางบางแก้ว สมเด็จพระสังฆราช (แพ) ครั้งพระองค์ยังดำรงสมณศักดิ์เป็นสมเด็จพระวันรัต วัดสุทัศน์เทพวราราม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการจอม เจ้าอาวาสวัดตุ๊กตา อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูทักษิณานุกิจ (ผัน) วัดสรรเพชญ์ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ท่านศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยอยู่ที่วัดกลางบางแก้วตลอด

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่อเชย วัดท่าควาย เมืองสิงห์บุรี พระเถราจารย์ชื่อดังยุคเก่า ท่านเป็นพระที่มีพุทธาคมแก่กล้า มีพลังจิตที่เข้มแข็ง มีเมตตาธรรมสูง มักน้อย ถือสันโดษ และท่านได้ศึกษาวิชาจาก หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ถึงขนาดหลวงปู่ศุขกล่าวยกย่องว่า หลวงพ่อเชยเป็นผู้ที่มีพลังจิตสูง ด้วยเหตุผลที่หลวงพ่อเชยได้มีโอกาสพบปะหลวงปู่ศุข ทำให้กรมหลวงชุมพร ทรงศรัทธาหลวงพ่อเชยเช่นกัน

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

พระเถราจารย์​ในตำนาน หลวงพ่อขาบ วัดฤาไชย หรือ พระอุปัชฌาย์ขาบ จันทสโร ภิกษุผู้มีตบะบารมีธรรมแก่กล้า​ ผู้กลายเป็นตำนานเกจิยุคเก่า แห่งทุ่งผักไห่​ ด้วยกาลเวลาที่ผ่านมายาวนาน​ จึงเป็นเหตุให้ชื่อพระอุปัชฌา​ย์ขาบ​ อาจไม่เป็นที่คุ้นหู​ หรือกลายเป็นพระเกจิยุคเก่าในตำนาน​ แม้ประวัติ​ก็ไม่ปรากฏ​รายละเอียดมากนัก​ แต่ที่ทราบกันคือ​ หลวงพ่อเป็นพระอาจารย์ผู้สอนเล่าเรียนเขียนอ่านให้ หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง สมัยเด

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

คราวหนึ่ง พระผลบวชพรรษาเดียวกับฉัน แกอยู่อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี แกไปรับยันต์เกราะเพชร พอรับแล้วแกก็ออกไปหลังวัด ปรากฏว่าถูกงูเห่ากัดเห็นตัวชัดเพราะเป็นกลางคืนเดือนหงาย เห็นว่าเป็นงูเห่าแน่ เอาไฟส่องดูก็แผ่แม่เบี้ยหราเป็นงูเห่า แกก็วิ่งเข้ามาหาหลวงพ่อปาน หลวงพ่อปานก็ถามว่า แกรับยันต์เกราะเพชรหรือเปล่า พระผลก็บอกว่ารับขอรับ ท่านบอกว่าถ้ารับไม่รักษา ฉันอยากจะดูคนที่รับยันต์เกราะเพชรมันตายเพรา

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

ในด้านวัตถุมงคลแล้ว ไม่มีใครในเมืองสมุทรสงครามในยุคนั้นที่จะไม่รู้จักตะกรุดใบลาน หรือที่เรียกกันภาษาชาวบ้านว่า "ตะกรุดบังปืน" หลวงพ่อแก้ว วัดพวงมาลัย ด้วยอุปเท่ห์ในการสร้างที่ต้องเฉพาะเจาะจงให้ผู้ที่ต้องการตะกรุดไปใช้ ต้องไปตัดใบลานด้วยตัวเองจากต้นลาน ที่ปากคลองบางปืน เท่านั้น

Read more