ประวัติพระเกจิอาจารย์ - kachon.com

ประวัติพระเกจิอาจารย์

ที่ควรจะกล่าวถึงแสดงถึงความกตัญญูต่อสถาบันพระกษัตริย์ หลวงปู่ศิลา สิริจันโท ได้รวบรวมสรรพวิชาที่ร่ำเรียนมาทั้งปวงเขียนบรรจุลงบนผืนผ้าจำนวน 5 ผืน และได้คัดเลือกผืนที่งามที่สุดจำนวน 2 ผืน ขึ้นทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ตามเอกสารทูลเกล้าฯ ผ่านกรมสื่อสารทหารอากาศดอนเมือง

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

เสด็จในกรมฯ ทรงโปรดเป็นอันมาก ทั้งๆ ที่ว่าท่านเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท มาแล้ว ก็ยังเกรงวิชาของหลวงปู่ยิ้ม หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ท่านเคยธุดงค์มาจำวัดกับหลวงปู่ยิ้ม ที่วัดหนองบัว และได้แลกเปลี่ยนวิชากันหลวงปู่ยิ้มท่านเป็นพระสมถะไม่หลงวิชาอาคม

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

เรื่องวาจาสิทธิ์ของหลวงพ่อเงินนั้นหลวงพ่อพิธ ท่านได้เมตตาเล่าให้ลูกศิษย์ท่านคนหนึ่งฟังว่า สมัยที่ท่านจำพรรษาอยู่กับอาจารย์ของท่านหลวงพ่อเงิน วัดบางคลานนั้น อยู่มาวันหนึ่งหลวงพ่อพิธท่านมีธุระด่วนต้องไปต่างจังหวัดซึ่งสมัยนั้นการเดินทางที่สะดวกที่สุดต้องเดินทางโดยรถไฟ ท่านจึงไปขออนุญาต ลาหลวงพ่อเงิน ไปธุระต่างจังหวัดและจะต้องออกเดินทางในเวลาเช้าตรู่ จึงจะทันรถไฟ

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

นับตั้งแต่พระภิกษุแพ ได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดพิกุลทอง ได้บำเพ็ญประโยชน์ภายในวัด และสาธารณประโยชน์ทั่วไป พอสรุปได้ดังนี้ ดำเนินการก่อสร้างถาวรวัตถุภายในวัด ได้แก่ พระอุโบสถ ศาลาการเปรียญ หอสวดมนต์ หอประชุมกุฎิสงฆ์ หอไตร หอฉัน ศาลาวิปัสสนา โรงฟังธรรม ฌาปนสถาน ศาลาเอนกประสงค์ เขื่อนหน้าวัด ฯลฯ ดำเนินการก่อสร้างสารธรณประโยชน์ เพื่อเป็นการอนุเคราะห์แก่ประชาชนทั่วไป

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงปู่จันทร์ ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสดูแลปกครองวัดนางหนูสืบมา และชื่อเสียงของท่านก็โด่งดังไปทั่วภาคกลางในฐานะพระเกจิอาจารย์ผู้มีวิทยาอาคมเข้มขลัง เป็นอีกหนึ่งพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในช่วงสงครามอินโดจีนและสงครามมหาเอเชียบูรพา ได้รับนิมนต์เข้านั่งปรกในพิธีพุทธาภิเษกสำคัญ อาทิ พิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดราชบพิธ เมื่อปี พ.ศ.2481 และพิธีปลุกเสก พระพุทธชินราชอินโดจีน ณ วัดสุทัศน์ เม

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลวงพ่อหรุ่นท่านเป็นพระที่มีเมตตาไม่ปิดบังวิชา ใครมาขอศึกษาท่านก็ยินดีสอนให้ จึงมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เช่น หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม หลวงพ่อหรีด วัดเพลง หลวงพ่อห่วง วัดท่าใน หลวงพ่อแช่ม วัดจุฬามณี เป็นต้น

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

ประวัติโดยสังเขป พระปรากรมมุนี (เปลี่ยน) เจ้าอาวาส วัดสามจีนใต้ (วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร) ลำดับที่ ๓ ปกครองวัด พ.ศ.๒๔๒๑ - ๒๔๓๘ ชาติภูมิ เกิดในครอบครัวคนจีนบิดานายขำ มารดานางอิ่ม บ้านอยู่ใกล้วัดสามจีนใต้ เกิดในรัชกาลที่ ๓ เมื่อวันศุกร์ ขึ้น ๘ ค่ำ ปีมะเมีย ตรงกับ พ.ศ. ๒๓๘๘

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

ครั้นกาลต่อมา​ หลวงปู่เม่ง​ ได้เดินทางไปฝากตัวเป็นศิษย์​ เพื่อศึกษา​วิชาสมถะและวิปัสสนากรรมฐาน​ ทั้งพุทธาคมกับหลวงปู่ศุข​ วัดปากคลองมะขามเฒ่า อยู่หลายปี​ จึงกราบลาหลวงปู่ศุข เพื่อออกเดินจาริกธุดงค์​ ไปยังที่ต่างๆอยู่หลายปี​ จนเดินทางมาถึงวัดบางสะแกใน​ เมื่อ​ปี​ พ.ศ.๒๔๖๐

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

หลังจากที่พิจารณาเห็นสมควรแก่การปฏิบัติแล้ว หลวงพ่อคูณจึงออกเดินทางจากกัมพูชากลับมายังประเทศไทย เดินข้ามเขตด้าน จ.สุรินทร์ สู่ จ.นครราชสีมา กลับบ้านเกิดที่บ้านไร่ จากนั้นจึงเริ่มดําเนินการก่อสร้างถาวรวัตถุทางพระพุทธศาสนา โดยเริ่มสร้างอุโบสถ พ.ศ.2496 โรงเรียน กุฏิสงฆ์ ศาลาการเปรียญ รวมทั้งขุดสระน้ำเพื่อการอุปโภคและบริโภคทำให้คุณภาพชีวิตของชาวบ้านโดยรอบดีขึ้นด้วย

Read more

ประวัติพระเกจิอาจารย์

ครั้งหนึ่ง มีผู้นินมต์พระอาจารย์นำ ชินวโร แห่งวัดดอนศาลา จ.พัทลุง ไปทำพิธีเปิดป้ายแห่งหนึ่งในกทม. ในพิธีนั้นมีพระองค์เจ้าภานุพันธ์ยุคล ประทับอยู่ในงานด้วย ผู้ที่ไปกับพระอาจารย์นำ เล่าให้ฟังว่า ขณะที่พระอาจารย์นำกำลังทำพิธีปลุกเสกน้ำมนต์อยู่นั้น ได้มีฝูงผึ้งบินมาเกาะที่ป้าย และเหรียญที่วางหน้าหม้อน้ำมนต์สั่นหมุนเป็นวงกลม

Read more